News & Events

Mobella_-_web_blog_thumbnail_266_x_258_px_-_content_AOAAnAAAAAUAuAAO.jpg

Home Decorating Idea

Designer's choice

ออกแบบ Space ให้บ้านสวย เหมือนมีดีไซน์เนอร์ส่วนตัว รวมไอเดียสำหรับไขปัญหาการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้ #เจ้าของบ้าน

#DesignersChoice by #Mobella วันนี้มี 4 ไอเดียแนะนำโดยดีไซน์เนอร์ มาช่วยตอบโจทย์การตกแต่งภายใน ด้วยเทคนิคการตกแต่งบ้านง่ายๆที่จะสร้าง visual impact ต่ออินทีเรียของห้อง ทั้งในมิติของพื้นที่และมิติของสไตล์

1. แบ่งพื้นที่ใช้สอยด้วยประตูกระจก (Partition)

ตัวเลือกที่เป็นที่นิยมสำหรับทั้งเจ้าของบ้านและคอนโดมิเนียม

ไม่ว่าจะเป็นบานสวิงสำหรับบ้าน หรือบานสไลด์สำหรับคอนโด ด้วยเฟรมบางๆที่ให้ลุคโมเดิร์น ซึ่งเทคนิคในการแต่งลุคต่างสไตล์ด้วย glass partition คือการเลือกความถี่ของกรอบกระจก ซึ่งจะทำให้เราสามารถเปลี่ยนลุคเป็นตัวเลือกอื่นๆเช่น loft และ contemporary ได้

การกั้นห้องนอกจากจะเพิ่มความเป็นสัดเป็นส่วนแล้ว ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นกันเสียง กันกลิ่น และช่วยประหยัดการใช้เครื่องปรับอากาศอีกด้วย

แต่ถ้าการกั้นห้องถาวรไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะกับคุณ เรายังมีอีก 3 ไอเดียดีๆรออยู่

2. มุมพิเศษ คู่กับพื้นหลังพิเศษ (backdrop)

จัดสรรพื้นที่ในบ้านให้เป็นสัดส่วนโดยไม่ต้องกั้นห้อง ด้วยการทำ wall decoration ที่จะช่วยแบ่ง zoning ให้ชุดรับแขกหรือเตียงของเรา ทำให้มุมนั้นๆมีความเป็นเอกเทศขึ้นมา

ซึ่งปัจจุบันในตลาดก็มีตัวเลือกวัสดุมากมายไม่ว่าจะเป็นการติดผนังไม้, การติดกระเบื้องโมเสก วอลล์เปเปอร์, การติดกระจกลามิเนตสีที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มธุรกิจปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์, หรือง่ายๆ เพียงเปลี่ยนสีทาผนังหลังโซฟาหรือหัวเตียง ก็สามารถสร้างการรับรู้มิติของพื้นที่ขึ้นมาใหม่ได้

3. แบ่งโซนง่าย ได้ด้วยพรมผืนเดียว

สำหรับเจ้าของบ้านที่มีพื้นที่เปิดกว้าง การเลือกพรมที่มีขนาดเหมาะสมกับชุดรับแขก หรือท้ายเตียง สามารถสร้างอาณาเขตพื้นที่ห้องขึ้นมาได้โดยไม่จำเป็นต้องมีผนัง ซึ่งสามารถตอบโจทย์ในการใช้งานพื้นที่บริเวณที่เราไม่สามารถกั้นผนังได้ เช่น โถงบันได หรือพื้นที่ที่เล็กเกินกว่าจะกั้นเป็นห้อง

4. ใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า ด้วยโซฟาแบบ sectional หรือที่เรียกว่า corner set / L-shape

บางครั้งเราก็ไม่จำเป็นต้องใช้ผนังสำหรับห้องรับแขก เพราะโซฟาเข้ามุมสามารถเป็นตัวช่วยในการกั้นพื้นที่ให้กับมุมรับแขกได้ในตัว ด้วยลักษณะที่เป็นตัว L ทำให้เราสามารถใช้สร้างอาณาเขตในการทำกิจกรรมพร้อมกันทั้งครอบครัวได้ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ เล่นเกม หรือดู Netflix ซึ่งการลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวก็เป็นตัวเลือกในการจัดการพื้นที่ที่ยืดหยุ่นมากทีเดียว หากในอนาคตเรามีแผนจะขยับขยายหรือย้ายบ้าน โซฟาที่มีอายุการใช้งานยาวนานก็สามารถตามเราไปด้วยได้

#โซฟาเข้ามุมแต่งง่ายกว่าที่คิด #เทคนิคการแต่งบ้านด้วยโซฟาเข้ามุม

สำหรับห้องที่มีหน้าต่างพร้อมวิวสวยๆ อาจจะพลิกแพลงนำ couch ไปวางติดหน้าต่างทำเป็นมุมชมวิวแทนก็ได้เช่นกัน ซึ่งการเลือกสั่งทำโซฟากับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีบริการ tailor-made to order ก็จะสามารถเลือกตำแหน่งของ couch ได้ตามใจเจ้าของบ้าน แต่อาจจะต้องดูแลโซฟาเป็นพิเศษด้วยม่านกัน UV เพื่อรักษาวัสดุหุ้มที่มีราคาของเราไว้ เพราะไม่ว่าจะเป็นโซฟาผ้าหรือโซฟาหนังก็ต้องหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดโดยตรงนะคะ

______________

#โซฟาที่ดีไซน์เนอร์เลือกใช้

ติดตามไอเดียและทริกในการแต่งบ้านสำหรับเจ้าของบ้านและคอนโดได้ทางเพจ หรือหากต้องการบริการคำแนะนำด้านพื้นที่จากผู้เชี่ยวชาญ คลิกเข้ามาแชทเราได้เลยค่ะ m.me/mobellagalleria

Mobella Exclusive Showroom Ekamai

Open daily 10.00-20.00

www.mobella.co.th

News & Events